บรรดาเหล่าประชาชนเดินทางไปร่วมงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนคราชกราบไหว้ขอพรองค์ปู่ในวันที่ 7 เดือน 7 ปีที่ 7 เกิดสิ่งอัศจรรย์บนท้องฟ้ารุ้งกินน้ำและรูปเงาก้อมเมฆ คล้ายองค์พญาศรีสัตตนคราช งานนี้ไม่พลาดได้เลขเด็ดกลับไปเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 กันทุกคน

 

กลายเป็นเรื่องราวที่โด่งดังในโลกโซเชียลหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sunthon Chanthasena ได้ทำการโพสต์รูปภาพเกิดสิ่งมหัศจรรย์บนท้องฟ้าลานประดิษฐานองค์พญานาคศรีสัตตนาคราช   ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าสำนักงานป่าไม้ ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  จังหวัดนครพนม

 

โดยเกิดรุ้งกินน้ำและมีเงาคล้ายกับพ่อปู่พญานาคศรีสัตตนาคราช สร้างความแตกตื่นและสร้างความฮือฮาให้กับบรรดาเหล่าประชาชนที่ได้กราบไหว้ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช ในวันที่ 7 เดือน 7 ปีที่ 7 และประชาชนที่ได้มาเดินเที่ยวงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนคราช  พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ดูดีๆจะมีโชคใหญ่ๆๆๆสาธุ”  ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ ดาราสาว แซมมี่ เคาวเวลล์ หรือ ดลลชา ภูวิจารย์ นางเอกดังช่อง 7 สี และนางแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มารำถวายพ่อปู่พญานาค ในวันที่ 7 เดือน 7 ปีที่ 7

 

งานนี้ทำเอาบรรดาเหล่าพ่อแม่พี่น้องที่เป็นนักเสี่ยงโชคไม่พลาดที่จะที่จะนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 โดยบรดาเหล่านักเสี่ยงโชคก็ได้มองภาพที่ Sunthon Chanthasena ได้ทำการโพสต์ได้ตีเป็นตัวเลขโดยได้เลขเด็ดก็คือหมายเลข 83 – 38 นั้นเอง แต่สำหรับใครมองเป็นเลขอื่นก็เชิญนำเลขที่มองได้ไปเสี่ยงโชคได้เลย