เหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์การเกษตรสรรพยา จังหวัดชัยนาท ตะลึงหนัก หลังไปพบเข้ากับ “เห็ดมือผี” ที่บริเวณหลังโกดังสำหรับเก็บอุปกรณ์ และวัสดุทางการเกษตร ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อกันว่าหรือจะเป็นเห็ดประหลาดที่โผล่ขึ้นมาให้โชคในงวดวันที่ 1 พ.ย. 63 ที่จะถึงนี้

โดยข้อมูลเห็ดชนิดนี้เป็นเห็ดที่หายากมาก ไม่ค่อยเกิดขึ้นมาให้ผู้ใดพบเห็น บางพื้นที่เรียก “เห็ดมือผี” บางที่ก็เรียก “เห็ดปลาหมึก” เพราะมีลักษณะคล้ายหนวดปลาหมึก แต่ส่วนใหญ่จะเรียกเห็ดมือผีกัน เพราะมีลักษณะคล้ายมือและส่งกลิ่นเหม็นคล้ายศพคนตายมากกว่า

ซึ่งปกติแล้วการเกิดขึ้นของเห็ดจะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ดอก มากที่สุดก็ไม่เกินสิบดอก แต่ทว่า เห็ดมือผี สหกรณ์ชัยนาท นั้นเจ้าหน้าที่ร่วมแรงกันค้นหาทั่วบริเวณแล้ว พบว่ามีถึง 107 ดอก รวมทั้งดอกตูมดอกบานด้วย ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

เห็ดมือผี สหกรณ์ชัยนาท

จากนั้นพอเจ้าหน้าที่นับเสร็จบอกว่า 107 ดอก ทำไมตัวเลขที่ได้ถึงตรงกับบ้านเลขที่ของสหกรณ์เลย 107 เหมือนกัน ทำให้หลายคนประหลาดใจ คิดว่าหรือเห็ดจะให้โชคจริงๆ จึงรีบพากันนำธูปเทียนมาจุดกราบไหว้บูชาขอให้ตัวเลขดังกล่าวออกรางวัลด้วยเทอญ ขอให้ได้โชคได้ลาภจาก เลขเด็ดเห็ดมือผี ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครที่คิดว่าชอบก็ต้องลองเสี่ยง ส่วนใครที่ไม่ชอบหรือไม่เชื่อก็ตามแต่จะพิจารณา และตัดสินใจเองตามสะดวก