ในความโชคร้าย ท่ามกลางความโศกเศร้า ก็ยังมีความโชคดีเข้ามาอยู่บ้าง สำหรับ วัยรุ่นหนุ่มชาวขอนแก่น เมืองหมอแคน ได้โพสต์ภาพลงเฟสบุคส่วนตัวของตัวเอง ชื่อ Noom Ronnakrit ภายหลังการประกาศผลรางวัล สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2563 เสร็จสิ้นไปไม่นาน

โดยมีแคปชั่นข้อความประกอบภาพ ว่า “โบราณว่ามีทุกข์แล้วก็มีโชค” พร้อมแท็กชื่อเฟสบุคแฟนสาวต่อท้าย นอกจากนี้ยังมีแฮทแท็กต่ออีกด้วยว่า #ขอบคุณตาที่ให้ 6ล้าน และ #รางวัลที่ 1ขอนแก่น

ซึ่งภาพที่ชายหนุ่มโพสต์นั้น ถือเป็นความดีใจ ปนความเสียใจ ที่หลานคนหนึ่งได้สูญเสียคุณตาอันเป็นที่รักของเขาไป แต่ก็ดีใจไม่คาดคิดว่าจะได้โชคใหญ่จากเลขอายุ 83 ปี ของคุณตา เหลือเชื่อจริงๆ ที่ตาให้โชค โดยในภาพหนุ่มยืนถือลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 คู่กับรูปภาพของตาผู้เสียชีวิต จากนั้นก็มีเหล่าบรรดาเพื่อนๆ มาร่วมคอมเม้นใต้โพสต์แสดงความยินดีใจ พร้อมแชร์โพสต์ออกสู่สาธารณชนไปอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น ได้พูดคุยกับคนสนิทของผู้โชคดี บอกว่า ได้มีแม่ค้าเร่เดินมาขายลอตเตอรี่ในงานศพ ด้วยความที่เขาคิดว่าเลขอายุคนตาย หวยมักจะออกเสมอ ก็เลยตัดสินใจซื้อไว้ลุ้น หวังว่าจะโชคดี ซึ่งสลากที่เขาเลือกซื้อ คือ เลข 2 ตัวท้าย 83 ตามอายุตรงๆ ไม่มีกลับเลข ซึ่งมันเป็นเลขชุด 2 ใบ แต่เขาซื้อเก็บไว้เพียง 1 ใบ และอีก 1 ใบ เพื่อนแฟนเป็นคนซื้อไป

ผมคาดว่า เขาน่าจะยุ่งๆ กับจัดการงานศพอยู่ คิดว่าถ้าว่างจากงานตรงนี้แล้ว ถึงจะไปดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ลงบันทึกประจำวัน และขึ้นเงินรางวัลต่อไป