สำหรับเหล่าบรรดาคอหวย และสาธุชนทั้งหลายที่เคารพศรัทธาใน “พระร่วงโรจนฤทธิ์” จังหวัดนครปฐม วันนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทีมงานเราจะพาทุกท่านไปส่อง “เลขเด็ดงานวันเกิดพระร่วง” เนื่องในวันครบรอบ 105 ปี ที่ประดิษฐาน ณ องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งจะมีการจัดงานขึ้นในทุกๆ ปี

โดยปีนี้ 2563 ประชาชนจำนวนมากต่างหลั่งไหลเดินทางเข้ามายัง องค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อร่วมพิธีบูชาและนมัสการพระร่วงโรจนฤทธิ์ หวังขอพรขอโชคลาภให้บังเกิดแก่ตนเองและครอบครัว

ซึ่งก่อนจะเริ่มพิธีกรรมต่างๆ ทางคณะจัดงาน จะมีการสุ่มจับสลากหมายเลขขึ้นมาเพื่อหาตัวแทนของสาธุชนที่มาร่วมพิธีในการอัญเชิญเทียนชัยในวันนี้ ให้เป็นประธานจุดเทียนชัยถวายพระร่วง ร่วมกับประธานฝ่ายต่างๆ โดยสุ่มจับได้หมายเลข 1991 ซึ่งเป็นของ คุณวรรณศิริ เชื่อมวราศาสตร์ ที่มีความโชคดีได้เป็นตัวแทนในครั้งนี้

จากนั้นเมื่อถึงเวลาอันสมควร พระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ที่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ก็เริ่มสวดมนต์กล่าวคำบูชานมัสการองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ โดยเหล่าประชาชนที่อยู่ภายในงานต่างพากันจุดธูปไหว้ ถวายพวงมาลัยดอกไม้สด ไข่ต้มย้อมสีแดง เส้นหมี่ ผลไม้ ขนมหวานต่างๆ พร้อมอธิษฐานขอพรตามใจปราณา และจุดถวายเทียนชัยเป็นอันแล้วเสร็จพิธี

อย่างไรก็ตามหลายคนที่มาให้วันนี้เชื่อว่า พระร่วงให้โชคทุกปี ซึ่งจะนำตัวเลขเด็ด เลขเด่น ที่เกี่ยวข้องกับงานวันนี้ไปลุ้นโชคเสี่ยงดวง ซื้อลอตเตอรี่ไว้ลุ้นงวด 16/11/63 นี้อย่างแน่นอน โดยตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับงานวันเกิดพระร่วง นครปฐม สรุปได้ดังนี้

  • เลข 105 วันคล้ายวันประดิษฐานครบรอบ 105 ปี พระร่วงฯ
  • เลข 1991 หมายเลขสลากตัวแทนสาธุชน เพื่อให้ประธานจุดเทียนชัยถวาย
  • วันที่ 2 พ.ย. 2458 คือวันที่ สมัยรัชกาลที่ 6 นำมาประดิษฐานที่วัดพระปฐมเจดีย์
  • วันที่ 31 ส.ค. 2469 คือวันที่ นำพระอังคารของ ร.6 บรรจุไว้ใต้ฐานพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์