ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของวงการ “หวย” สำหรับ นายไพศาล ฦๅแรง หรือ บอย เซลล์หนุ่มขายรถยนต์ อายุ 36 ปี ที่ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 244083 รับเงิน 48 ล้านบาท ในงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา จนกลายเป็นมหาเศรษฐีไปแล้ว แต่กลับมีน้ำใจตามหาบุคคลที่ให้โชคกับตัวเอง ซึ่งก็คือแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่ยื่นสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ช่วยซื้อในวันนั้น จำนวน 8 ใบ

โดย เสี่ยบอย ไพศาล ได้พยายามติดต่อ สืบเสาะค้นหาข้อมูล จนรู้ว่าแม่ค้าที่ตนเองต้องการเจอหน้า อยากจะเดินทางไปหา เพื่อมอบเงินสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้นั้นอยู่ที่ไหน และในช่วงเช้าของวันที่ 2 ตุลาคม 2563 จึงตัดสินใจชวนเพื่อนไปหาเลยทันที พร้อมซื้อข้าวสาร น้ำดื่ม อีกมากมายไปสมทบด้วย

เมื่อไปถึง นายไพศาล ก็ได้เข้าไปนั่งพูดคุยกับแม่ค้าลอตเตอรี่ที่มอบโชคก้อนโตให้สักพัก จนใกล้เวลาจะกลับ ก็ยื่นเงินให้เป็นสินน้ำใจตอบแทนจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ากี่บาท แต่ที่แน่ๆ เป็นปึกแบงค์พัน ซึ่งเพื่อนที่มาด้วยกันก็เป็นผู้ถ่ายภาพเก็บบันทึกความทรงจำไว้ให้

และล่าสุด เพื่อนของเสี่ยบอย ก็ขออนุญาตนำภาพไปโพสต์ลงเฟสบุคส่วนตัว เพื่อเผยแพร่ให้สารธาณะชนที่ติดตามได้ทราบ โดยมีแคปชั่นข้อความกำกับด้วยว่า “น้ำใจจากผู้ได้รับ กลับมาเป็นผู้ให้ เสี่ยบอย เศรษฐี 48 ล้าน ออกตามหาแม่ค้าลอตเตอรี่ผู้หยิบโชคใหญ่ให้ ตอบแทนสินน้ำใจจากเสี่ยบอย”

หลังจากที่หลายคนเห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างก็เข้ามาร่วมแสดงนับถือ ที่แม้จะมีเงินมาก แต่กลับไม่ลืมบุญคุณผู้ที่ให้โชค ถือว่าเป็นผู้ชายที่จิตใจดีน่ายกย่องมากเลยทีเดียวค่ะ