ณ ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ จังหวัดพิษณุโลก ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากนายสุนัน สอนง่าย อายุ 59 ปี ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ ติดอยู่บริเวณกระโปรงรถของตน ขณะนี้ได้จอดอยู่ข้างทางริมถนนสาย บ้านบึงพร้าว-บ้านไชยนาม อำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ พร้อมเดินทางมาให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบว่ามีรถกะบะคันสีเหลือง ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บพ 5325 พิษณุโลกจอดอยู่ ทำการตรวจสอบได้ยินเสียงงูจงอางขู่ดังตลอดเวลาในห้องเครื่องยนต์ จึงได้บอกกับชาวบ้านที่มามุงดูให้ออกห่างจากตัวรถ เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามจับสัตว์เลื้อยคลาน ล่อให้งูนั้นออกมาใช้เวลาอยู่นานมากกว่าจะจับได้ พบว่ามีความยาวประมาณ 4 เมตร ลำตัวมีสีดำออกเหลือง จึงรีบนำใส่กระสอบเตรียมไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถามคุณสุนัน ได้เล่าว่าตนกำลังจะขับรถออกไปที่ตลาด ซื้อกับข้าว แต่ขับออกมาได้ไม่ไกลกำลังจะเปิดไฟเลี้ยวแต่ดันเปิดไม่ติด จึงจอดรถเช็คดู เห็นงูจงอางตัวใหญ่ จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ เพราะตนนั้นกลัวมาก ไม่กล้าจับเพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย

อย่างไรก็ตามเหล่าชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างบอกว่าไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน เชื่อว่ามาให้โชคลาภแน่นอน ต่างขอหวยงูจงอางกันยกใหญ่ พร้อมจดเลขทะเบียนรถคันดังกล่าว ไปเสี่ยงดวงในงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้