สาววัย 34 ปี รับหน้าที่เป็นหมอตำแยจำเป็น ทราบชื่อคือนางสาว เบญจมาศ แก้วมะ ชาวจังหวัดสกลนคร ซึ่งได้ทำคลอดให้กับน้องสะใภ้ คือนางจันทร์จิรา ขันติยู อายุ 27 ปี สาวท้องแก่ มีกำหนดคลอดในวันที่ 20 มกราคม 2564 แต่มีอาการเจ็บท้องทนไม่ไหว ตนซึ่งอยู่บ้านด้วยกันในขณะนั้น ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงรีบนำขึ้นรถไปหาหมอโดยเร็วที่สุด

โดยขับรถมาสักพักหนึ่ง ถึงบริเวณสี่แยกธาตุดุม น้องสะใภ้ปวดท้องหนักกว่าเดิม จนทนไม่ไหว และได้ตะโกนบอกว่า ลูกหัวโผล่ออกมาแล้ว ตนตกใจมากจึงรีบมองหาที่จอดรถบริเวณข้างทางที่ปลอดภัย และทำคลอดให้กลับน้องสะใภ้ เช็ดเลือด เช็ดน้ำคร่ำ ด้วยตนเองจนเสร็จเรียบร้อย

หลังจากนั้นจึงรีบขับรถต่อไปยังโรงพยาบาล ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ถือเป็นครั้งแรกที่ตนนั้นได้ทำคลอด ซึ่งทั้งกลัวทั้งกังวลเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยทำคลอดมาก่อน ดูแต่ในคลิปไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย แต่ก็รู้สึกดีใจ โล่งใจมากที่หลาน และแม่แข็งแรงด้วยกันทั้งคู่

ซึ่งได้ตั้งชื่อหลานชายคนนี้ว่า น้องนะโม สาเหตุที่ตั้งชื่อนี้ก็เพราะระหว่างทางได้ท่องนะโม ขณะขับรถมายังโรงพยาบาล โดยตั้งจิตอธิษฐานขอให้แม่ และลูกแข็งแรงปลอดภัยดี ซึ่งก็เป็นไปตามแรงอธิษฐานนั้น เคยได้ยินแต่ในข่าวว่ามีคนคลอดลูกในรถ แล้วชาวบ้านพากันส่องเลขทะเบียนรถสาวคลอดลูก ไปเสี่ยงโชค ลุ้นรางวัล วันนี้ได้มาเจอด้วยตัวเองตื่นเต้นมากๆ

อย่างไรก็ตาม ตน และครอบครัวก็ไม่พลาดหาซื้อเลขทะเบียนรถน้องนะโมที่คลอดในครั้งนี้ คือ บล.1361 สกลนคร ญาติพี่น้องคนอื่นที่ทราบข่าวต่างตะเวนหาซื้อลอตเตอรี่เลขสาวคลอดลูกที่กล่าวไปนี้ โดยเชื่อว่าเป็นเลขนำโชค อาจจะได้โชคจากการคลอดลูกครั้งนี้ก็เป็นได้ เพราะมีหลายครั้งที่คลอดลูกบนรถ แล้วหวยออกตรงกับเลขทะเบียนรถ ตามความเชื่อโบราณ