เล่นเอาหลายคนตะลึงไปเหมือนกัน เมื่อได้เห็นตะพาบยักษ์ว่ายอยู่ในน้ำ และขึ้นมาบนถนนบริเวณสวนสาธารณะหนองไผ่ บ้านหนองเม็ก หมู่ 1 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทำให้ผู้คนฮือฮากันไปมากมาย เมื่อไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน และต่างเชื่อว่า ตะพาบยักษ์ตัวนี้จะขึ้นมาให้โชคกับทุกคน กับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2564

 

ตะพาบยักษ์ที่คาดว่าหนักกว่า 50 กิโลกรัม กำลังเดินอยู่ริมถนนข้างสวนสาธารณะหนองไผ่ สร้างความแปลกใจให้กับคนที่ขับรถผ่านสัญจรไปมาอย่างมาก โดยมีบรรยากาศฝนตกปรอยๆ ไม่ได้หนักมาก

 

ชาวบ้านหลายคนพยายามอุ้มไปปล่อยที่หนองน้ำเหมือนเดิม แต่ปรากฏว่า 2 คน ช่วยกันยกไม่ไหว ทำให้หลายคนพยายามมองหาเลขเด็ดจากตะพาบยักษ์ตัวนี้ ซึ่งพยายามที่จะพลิกท้องดูเลขเด็ด เพื่อจะเอาไปตีเป็นเลขเสี่ยงโชค เอาไปลงทุนตามความเชื่อ แต่สุดท้ายก็พลิกกันไม่ไหว เมื่อตะพาบยักษ์มีน้ำหนักมาก

 

แต่อย่างไรก็ตาม คอหวยยังตีเป็นเลขออกมาได้ 18 – 81 – 43 และตะพาบน้ำตัวยักษ์เดินผ่านบ้านเลขที่ 133/65 ทำให้ตีออกมาเป็นเลข 65 – 56 หรือ 31 – 13

 

สุดท้ายแล้วมีเจ้าหน้าที่เทศบาลผ่านทางมาพอดี จึงช่วยกันยกตะพาบยักษ์ หลังเอาแผงกั้นมาเป็นตัวรอง และนำไปปล่อยในหนองน้ำตามเดิม

 

ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตะพาบน้ำตัวนี้ใหญ่มาก อยู่ในหนองน้ำหนองไผ่ ซึ่งเป็นหนองน้ำในสวนสาธารณะในหมู่บ้านมานานแล้ว เมื่อวานก็คลานขึ้นมาจากหนองไผ่ครั้งหนึ่ง และวันนี้ก็ขึ้นมาอีก น่าจะมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม และอายุไม่น้อยกว่า 30 ปี