บางคนอาจจะได้ยินมาบ้างแล้ว กับ “เซียนแปะโรงสี” แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ถึงความเป็นมา และจะทำให้ชีวิตมีความโชคดี หรือเฮงยังไง กับการทำมาค้าขึ้นยังไง พวกเราได้หาข้อมูล และนำมาเสนอกันให้แล้ว สามารถนำไปบูชา และจะทำให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรืองได้

 

มาดูประวัติคร่าวๆ กันดีกว่า สำหรับเซียนแปะโรงสี เกิดที่ตำบลเท้งไฮ้ ราวปี 2440 อายุได้เพียง 10 ปี ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย แรกเริ่มได้ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ค้าข้าวเปลือก กระทั่งเริ่มตั้งตัวได้จึงร่วมหุ้นก่อตั้งโรงสีข้าวขึ้นมา ตั้งอยู่บริเวณปากคลองบางโพธิ์ล่าง

 

เมื่ออายุได้ 22 ปี ได้สมรสกับนวลศรี เอี่ยมเข่ง มีบุตรธิดา 10 คน ก่อนที่จะตัดสินใจตั้งโรงสี บริเวณคลองเชียงรากใกล้กับวัดศาลเจ้า โดยได้รับสัญชาติไทยและได้เปลี่ยนชื่อเป็น ” นายนที ทองศิริ ”

นายนที ดำเนินการถนุถนอม และอำนวยการศาลเจ้า บูรณะซ่อมแซม จัดพิธีกรรมต่างๆ ในงานสำคัญต่างๆ นับตั้งแต่ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นเพียงอาคารไม้เก่าๆ จนเล่าลือกันอย่างหนาหูว่า…ท่านเป็นบุคคลที่มี “องค์” ของเจ้าพ่อวัดศาลเจ้า ก่อนที่จะเสียชีวิตลงด้วยวัย 85 ปี

 

โดยมีคนที่บูชาเซียนแปะโรงสี มาเป็นเวลา 10 กว่าปี ในการเปิดร้ายขายของ ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง ทำอะไรก็ราบรื่นไปหมด แทบจะบอกได้เลยว่า ไม่เคยมีสะดุดหรือมีปัญหาอะไรหนักหนาเลยแม้แต่น้อย โดยให้เหตุผลว่า เห็นว่าเป็นคนที่ชำนาญเรื่องค้าขาย ก็เลยบูชาตั้งแต่นั้นมา