นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าฯ ชัยนาท และ นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยนาท ให้การต้อนรับ พระครูประกาศสรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย พร้อมคณะ เพื่อประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ให้ศีลให้พรแก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท พร้อมแจกสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 100 ใบให้แก่ผู้ป่วย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันสลากกกินแบ่งรัฐบาลออกมาพอดี

 

โดยที่โรงพยาบาลสนามมีผู้ป่วยทั้งหมด 83 คน ทำให้ตัดสินใจเอาสลากออกไป 17 ใบ และนำมาแจกบุคลากรการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยและผู้เกี่ยวข้องร่วมลุ้นรางวัล โดยพระครูประกาศสรวุฒิ ได้นำเอา ไอ้ส้มฉุน สิ่งศักดิ์สิทธิ์เรื่องโชคลาภประจำวัด มาแจกแก่ผู้ป่วยและคณะทำงานทั้งหมด กว่า 100 องค์ เช่นกัน

 

พอออกรางวัลครบ เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.สนาม เพื่อสอบถามหาผู้โชคดี พบว่าเป็นหญิงสาว อายุ 24 ปี ได้สลากหมายเลข 983069 ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว รับเงิน 2,000 บาท

 

โดยสาวคนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากซื้อมาตลอดชีวิต ไม่เคยถูกกับเขาเลย และครั้งนี้ถูกสลาก และได้เงิน ทำให้รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก และดีใจ ได้ทั้งโชคทั้งพรจากพระที่มาสวดให้พรเราถึงที่ รพ.สนามแห่งนี้ และไม่คิดเลยว่ามาอยู่ที่ รพ.สนาม จะได้ยินเสียงพระสวดและได้ทำบุญเช่นนี้

 

โรงพยาบาลสนามที่อื่นก็สามารถสร้างความตื่นเต้น และไม่ให้ผู้ป่วยคิดมาก หรือคิดหนักเกินไป สำหรับการนำวิธีดังกล่าวไปใช้ก็ได้