เรื่องราวที่มหัศจรรย์ของประเทศไทย คือทำคลอดคุณแม่ท้องแก่บนเรือสปีดโบ๊ตท่ามกลางความเสี่ยงพายุ

เป็นเรื่องราวที่แชร์กันบนโลกออนไลน์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ยอดฮิตตลอดการนั้นก็คือเฟสบุ๊กโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phittayakorn Rattanasuwan  ได้โพสต์เล่าเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง และตื่นเต้นมากๆ โดยโพสต์รูปภาพขณะทำคลอดและรูปภาพทารกร่วมไปถึงเลขเรือสปีดโบ๊ตที่ได้ทำคลอด พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล ของ รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะ มากครับเคสทำคลอดในเรือ ตอนนี้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกครับ ขอบคุณกัปตันเรือ บารมี 1 และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยครับ น้องชื่อ บารมี ตั้งตามชื่อเรือที่น้องเกิดครับ”

ภายหลังทราบว่าคุณแม่คนดังกล่าวที่ได้ทำคลอด ชื่อว่า นางวิไลพร ฉิมพลี 42 ปี  โดยตอนแรกรอคลอดที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเกาะหลีเป๊ะ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่คลอดไม่สำเร็จ ด้วยปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งการขาดแคลนเตียงทำคลอด เพราะ รพ.สต. ต้องปิดห้องคลอดจากสถานการณ์โควิด จึงต้องตัดสินใจ พาคุณแม่ขึ้นเรือสปีดโบ๊ท “บารมี 1” ส่งตัวตอนกลางคืน ทารกที่คลอดเป็นเพศหญิง หลังจากที่ทำคลอดบนเรือสำเร็จ ก็รีบขับเข้าเทียบท่าเรือปากบารา ก่อนส่งต่อทั้งแม่และเด็กให้กับทาง รพ.ละงู รับดูแลต่อ

ขณะเดียวกัน เด็กน้อยที่คลอดออกมา แม่ก็ตั้งชื่อว่า บารมี ตามชื่อเรือที่น้องคลอด ส่วนเลขข้างเรือนั้นคือ 5255 กับ 02155 งานนี้เหล่าคอหวยบรรดานักเสี่ยงโชคต่างกันนำเอาเลขเด็ดจากเรือสปีดโบ๊ตที่ได้ทำคลอดไปซื้อเลขท้าย 3 ตัวสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2564