ใกล้วันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลทีไรมั่งจะมีข่าวให้บรรดาเหล่านักเสี่ยงโชคได้ติดตามเลขเด็ดเพื่อที่จะได้นำเลขเด็ดเหล่านั้น มาเพื่อเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยเรื่องราวเลขเด็ดเรื่องนี้คือว่า ได้มีผู้โทรมาแจ้งเจ้าหน้าที่ อาสากู้ภัยสว่างบึงสามพันว่ามีงูขนาดใหญ่โผล่กลางตลาดขอร้องให้รีบมาช่วยจับหน่อยกลัวคนในตลาดโดนงูทำลายร่างกาย ก่อนจะเลื่อยไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเครื่องยนต์ จอดอยู่บริเวณหลังตลาดสดซับสมอทอง

เมื่อเจ้าหน้าที่ อาสากู้ภัยสว่างบึงสามพัน ได้รับการแจ้งก็รีบไปยังที่เกิดเหตุการณ์ทันทีทันใด เมื่อไปถึง จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาบึงสามพัน พื้นที่หมู่ 7 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กน 5190 เพชรบูรณ์ โดยมีเจ้าของรถ เป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งยืนดูอยู่ด้วยอาการตื่นตกใจ ได้แจ้งว่างูได้เข้าไปขดตัวซุกอยู่ในห้องเครื่องยนต์รถยนต์ และกลับออกมาไม่ได้เนื่องด้วยขนาดลำตัวที่ยาวมาก ในการจับงูตัวดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยนำออกมาได้สำเร็จอย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม นางสาวเจนจิรา ฟางแดง อายุ 42 ปี ภรรยาเจ้าของรถยนต์ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นกำลังจะกลับบ้าน ที่ลำจังหัน ตำบลสามแยก อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์โดย ขับรถออกมาซื้อกับข้าวแล้วจังหวะที่กลับมาที่รถเห็นงูขดอยู่ที่ล้อรถส่วนตัวแล้วคิดว่า งูนี้มาให้โชคแน่นอน โดยจะไปเสี่ยงโชคตามเลขทะเบียนรถ

พบว่าเป็น งูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 3 เมตร จึงได้ช่วยกัน ดำเนินการนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ บรรดาเซียนหวย ต่างพากันมามุงดู จดป้ายทะเบียนรถ 5190 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อกันต่อไป