เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ยินเสียงประทัดดังสนั่นไปทั่วบริเวณ วัดสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยภายในวัดพบว่า มีผู้คนสายบุญจำนวนมากเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพร เลขเด็ด กับ “ไอ้ไข่วัดสนามชัย” รวมทั้งหนึ่งในนั้นมีผู้โชคดีดวงเฮงถูกรางวัลด้วยกันถึง 4 งวดซ้อน ก็เดินทางมาเข้ามาพร้อมกับครอบครัว เพื่อแก้บนเช่นกันในวันนี้

จากการสอบถามผู้โชคดี เล่าว่า ตนได้ เลขเด็ดปลายประทัด ที่แขวนอยู่บนรูปปั้น ไอ้ไข่วัดสนามชัย และนำเลขดังกล่าวนั้น ไปเสี่ยงโชคมาหลายงวดแล้ว ปรากฏว่าได้โชคถูกรางวัลมาโดยตลอด สร้างความศรัทธาให้แก่ตนเป็นอย่างมาก ซึ่งมีความเชื่อส่วนตัวว่าไอ้ไข่ ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ จึงมาแก้บนตามที่เคยขอเอาไว้

โดยนำชุดทหารเด็ก รูปปั้นไก่ 2 ตัว พวงมาลัย และน้ำแดงอีกหลายขวดมาถวาย พร้อมกันนี้ยังจุดประทัดถวายอีกหลายร้อยนัด ซึ่งในขณะเดียวกันต่างก็มีนักแสวงโชค มาขอดูเลขเด็ดปลายประทัดที่จุดไปลุ้นโชคอีกด้วย ซึ่งได้เลขสองตัวคือ 85 และสามตัว คือ 083 หวังนำตัวเลขที่ได้นี้ ไปเสี่ยงโชคในงวด 1 พ.ย. 2563 นี้

อย่างไรก็ตาม เลขเด็ด ไอ้ไข่วัดสนามชัย กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยในแต่ละวันมีคนเดินทางมาที่วัดแห่งนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนใน หรือนอกพื้นที่ก็ตาม เนื่องด้วยแรงศรัทธา และมีผู้ได้โชคบอกต่อๆ กันไป ทำให้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ถึงแม้ว่าจะอันเชิญ ไอ้ไข่มาไว้ที่วัดสนามชัยได้ไม่นานก็ตาม