สำหรับเหล่านักเสี่ยงโชคที่ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับนักเสี่ยงโชคที่ยังไม่ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพราะยังไม่มีเลขเด็ดถูกใจ และยังตามหาเลขเด็ดจากสถานที่ต่างหรือสิ่งแปลกๆตา

 

ดังเช่นชาวบ้านตำบลมะขามเตี้ย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้แห่ไปดูเต่ากระดองสีเหลืองทองมีลวดลายบนกระดอง คล้ายฐานพระสมเด็จ ที่บ้านเลข เลขที่ 83/1 หมู่ 6 ซอย 4 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเปิดเป็น อู่ซ่อมรถยนต์

 

จากการสอบถาม นายกิตติโชค อยู่ประสิทธิ และ นางฐานิต อยู่ประสิทธิ  เจ้าของเต่าสีทอง เล่าว่าในช่วงเวลาใกล้ค่ำ  ตอนนั้นคุณพี่กิตติโชคได้นั่งรับประทานอาหารค่ำกับครอบครัว ที่ศาลาริมท่าน้ำ  ใกล้คลองบางใหญ่และได้ลุกไปเข้าห้องน้ำเห็นเต่าตัวนี้คลานขึ้นมาริมฝั่งคลานต้วมเตี้ยมอยู่ตอนแรกไม่ได้สนใจมาก เพราะเห็นเต่าขึ้นมาบ่อย

 

แต่ครั้งนี้เต่าตัวนี้แปลกมากเพราะว่ากระดองสีเหลืองทองมีลวดลายบนกระดอง คล้ายฐานพระสมเด็จ ส่วนบริเวณหัวมีสีเหลืองอร่าม ขาทั้ง 4 ข้างมีสีเทาสลับลาย และได้นับกระดองที่มีลวดรายเหมือนฐานพระสมเด็จโดยนับ 36 องค์ บนรอบ ๆ กระดองเต่า แต่ที่เห็นแบบชัดเจนมีอยู่ 5 องค์นำมาวัดจากหัว ไปถึงท้ายกระดอง ยาว 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร หนัก 3.4 กิโลกรัม

 

นายกิตติโชคได้บอกอีกว่า ก่อนพบเต่ากระดองสีทองที่มีลวดลายคล้ายฐานพระสมเด็จ ตัวนี้ คุณกิตติโชคได้ฝันเห็นแม่น้ำที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยสัตว์น้ำจำนวนมาก 3 คืนติดกัน เชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมี ที่ตัวเองได้ทำมา ทำให้เจอกับเต่ากระดองสีทองที่มีลวดลายคล้ายฐานพระสมเด็จตัวนี้ โดยจะเลี้ยงเอาไว้ ถือเป็นเรื่องสิริมงคลแก่ครอบครัวตัวเองมาก ตั้งแต่เกิดมาจนอายุเท่านี้ยังไม่เคยพบมาก่อน