งูสิงหางลาย เลื้อยเข้าห้องเก็บของ เจ้าของบ้านเชื่อว่างูมาให้โชคเจ้าของบ้าน พร้อมจะนำเลขทะเบียนไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ธันวาคม 2564

 

ได้มีประชาชนโทรเข้าแจ้งมายังศูนย์วิทยุ 191 บก.ภ.จ.อุดรธานี ขอความช่วยเหลือให้มาจับงูหน่อย ทางศูนย์วิทยุ 191 บก.ภ.จ.อุดรธานีได้ติดต่อมายัง  อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ให้ไปจับงูเลื่อยเข้าในบ้านเรือนประชาชน ไม่ทราบชนิดงู

 

หลังจากที่อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งว่า ไม่ทราบชนิดงู รีบไปยังที่เกิดเหตุท้นที พร้อมกับอุปกรณ์จับงู เพื่อจับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพราะเกรงว่าจะเป็นงูมีพิษ อาจจะทำร้ายประชาชน

 

เมื่อไปถึงบ้าน บ้านเลขที่ 258 หมู่ 2 บ้านโนนขมิ้น ซอย5 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีพบเป็นว่าบ้านปูนชั้นเดียวได้เจอกับนายทัศวินทร์ อายุ 20 ปี หลานชายเจ้าของบ้าน ที่เป็นคนแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือนำอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีไปยังที่เห็นงูเลื้อยเข้าไปอยู่

 

โดยใช้เวลาค้นหาราว 3 นาที พบงูสิงหางลาย ความยาว 2 เมตร ซุกอยู่ข้างตู้เก็บของในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีพยายามเข้าจับตัวงู งูชูคอฉกใส่อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีหลายครั้ง แต่ด้วยความเชี่ยวชาญ ไม่ได้เป็นอะไร

 

นายทัศวินทร์ หลานชายเจ้าของบ้าน  มีความเชื่อที่ว่าหากงูเข้าบ้านแล้วจะมีโชค เพราะได้เห็นในข่าวงูเลื่อยเข้าบ้านหลังไหนคนในบ้านหลังนั้นจะโชคดี งวดนี้เข้าไม่พลาดแน่ จะนำเลขทะเบียนบ้านไปเสี่ยงโชคดู เพื่อจะโชคดีกับเขาบ้าง