บรรยากาศใกล้วันที่ทางสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลจะทำการประกาศผลรางวัลสลากินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2564 เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่วันที่จะทำให้คนในประเทศไทยมีความสุข มันเป็นวันที่จะชี้ซะตาคนบ้างคนที่จะได้กลายเป็นเศรษฐีในเวลาไม่กี่วินาทีหลังผลประกาศเสร็จสิ้นลง

 

สำหรับเหล่าคอหวยที่เป็นนักเสี่ยงโชคชอบหาเลขเด็ดจากข่าวทางโทรทัศน์คงจำกันได้กับเจ้านกแก้วที่ให้โชคที่ชื่อว่า เฮง เฮง นกแก้ว อายุประมาณ 2 เดือน เป็นนกแก้วของแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ภายในเวโรน่า@ทับลาน ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ใกล้ทางเข้า-ออกของห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน

 

เพราะว่าเมื่องวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เจ้านกแก้วเฮงเฮง ได้ทำการจิกเสี่ยงทายตัวเลข  โดยทางเจ้าของแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ม้วนกระดาษเขียนเลขให้เจ้านกแก้วเฮงเฮงได้เลข 8 2 8เมื่อการประกาศผลการออกเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 รางวัลเลขท้ายคือ 82  ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แผงภายในเวโรน่า@ทับลานถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว

 

และงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2564 เฮง เฮง นกแก้วให้โชคได้ทำการจิกเลขเสี่ยงทายเลขที่เรียงรายบนแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเฮงเฮงนักแก้วให้โชคผงกหัวก้มลงที่เลขท้าย 954 ประชาชนที่ชื่นชอบเสี่ยงโชคก็ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เฮงเฮงนักแก้วให้โชคผงกหัว ซื้อไปเสี่ยงดวง ใครชอบเลขเด็ดที่น้องเฮงเฮงมอบให้ก็นำไปเสี่ยงดวงกันดู ไม่แน่ทางอาจกลายเป็นเศรษฐี