กลายเป็นที่พูดถึงกันเยอะมากๆสำหรับ ศาลเจ้าพ่อนาคราช หลังจากที่ทาง ศาลเจ้าพ่อนาคราช ได้จัดทำพิธีการบวงสรวง  3 วัน 3 คืน ซึ่งเป็นการทำของทุกปี โดยมีเหล่าที่เป็นผู้นับถือองค์พญานาคเดินทางมาร่วมทำพิธีการบวงสรวงในครั้งนี้ และเดินทางมากราบไหว้ขอพร

 

ศาลเจ้าพ่อนาคราช ตำบลจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ของจังหวัดนครสวรรค์ อีกหนึ่งแหล่ง โดย ศาลเจ้าพ่อนาคราช  เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่อยู่คู่ชุมชนจันเสนมาร่วมสี่อายุคนแล้ว ชาวจันเสนเชื่อกันว่ามี “เจ้าพ่อนาคราช” มีอำนาจดูแลทรัพย์สมบัติใต้พื้นดินทั้งหมดประทับอยู่

 

สาเหตุที่ก่อตั้งศาลนี้ ก็คือ วันหนึ่งอาก๊งผู้ทำหน้าที่ดูแลที่นี้ ได้เห็นพญานาค 2 ตัวเล่นน้ำอยู่ในบึงโบราณ ซึ่งเป็นบึงคู่บ้านคู่เมืองจันเสน มานับตั้งแต่สมัยทวาราวดีเลยค่ะ และเห็นอยู่บ่อยครั้ง เลยเกิดความสงสัย ก็เลยลองเสี่ยงทายดู จนได้รู้ว่าเจ้าพ่อนาคราชนั้น ตั้งใจมาบอกให้สร้างศาลให้นั่นเองค่ะ เลยทำให้เกิดศาลเจ้านี้ขึ้นที่บริเวณพญานาคเล่นน้ำค่ะ

 

โดยปีนี้ทางศาลเจ้าพ่อนาคราช ได้จัดทำพิธีการบวงสรวง  3 วัน 3 คืน มีการออกโรงทาน ที่นำทั้งอาหาร คาวหวานหรือขนมมากแจกจ่ายให้ทานฟรีกว่า 30 ร้าน งดกิจกรรมด้านบันเทิง อย่างดนตรี รำวงย้อนยุค เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ยังมีการแสดงของสิงโต-มังกรทอง ให้ผู้มาร่วมงานได้ชม

 

โดยหลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จสิ้นลง สิ่งที่หลายคนรอคอยพลาดไม่ได้เด็ดขาดสำหรับเหล่านักเสี่ยงโชคนั้นก็ คือ เลขจากประทัด โดยครั้งนี้ได้หมายเลข 889-68 เหล่าคอหวยที่ได้มาร่วมทำพิธีการบวงสรวงในครั้งนี้ และเดินทางมากราบไหว้ขอพร ก็ถ่ายรูปเลขประทัด ไปเสี่ยงโชค